Oppo F1 - điện thoại selfie giá tầm trung

Ra mắt đáp ứng nhu cầu chụp ảnh selfie của người dùng, chiếc điện thoại Oppo F1 đã được lên kệ tại thị trường Việt thu hút nhiều giới trẻ cùng thông số phần cứng hấp dẫn với mức giá vừa túi tiền. 

Smartphone Oppo F1 có mức giá bán là 6,49 triệu đồng, đây là mức giá ngang ngửa với model chuyên chụp selfie như Asus Zenfone Selfie, Levono VIBE S1, tuy nhiên máy lại sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối rất hợp với xu hướng thời trang trông khá bắt mắt. Sau nhiều mẫu điện thoại lộ diện trên thị trường thì F1 là chiếc smartphone đầu tiên mà hãng Oppo chú trọng vào chụp ảnh tự sướng.

Máy sở hữu bôi camera lần lượt có độ phân giải là 8MP và 13MP. Không có gì đáng ngạc nhiên khi hãng lại tăng cường nhiều tính năng cho camera mặt trước để tập trung chụp ảnh selfie, khẩu độ F2.0 – dễ dàng xóa phông tốt hơn, bắt sáng nhiều hơn, có phần mềm Beautify 3.0 có chế độ làm đẹp khuôn mặt cùng đèn flash chụp ảnh trong điều kiện chiếu sáng kém cùng 8 kính lọc màu cho hình ảnh sắc nét hơn.


Camera chính của Oppo F1 cũng được chú trọng hơn khi được hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha (PDAF), cảm biến ISOCELL và có cùng đi kèm với phần mềm Pure Image 2.0+ để chụp ở nhiều chế độ là Ultra HD, siêu cận cảnh, HDR, GIF đảo ngược,…Ngoài ra, camera chính còn được quay video với độ phân giải Full HD có quay tốc độ tua nhanh hay chậm tùy ý.

Với những nhu cầu chụp ảnh đạt chất lượng cao thì những tính năng nổi bật là không thể thiếu trên camera phone như Oppo F1. Hiển nhiên, chất lượng hình ảnh mang lại của Oppo F1 không thể so sánh với mẫu điện thoại siêu phẩm như Galaxy S6 hay 6S, đơn giản chúng không cùng đẳng cấp. 

Ngoài khả năng mang lại những bức ảnh đẹp thì Oppo F1 còn nhiều cái đáng nhắc tới. Thân máy được cấu tạo từ hợp kim nhôm nguyên khối mỏng và nhẹ gồm cả màu vàng kim, vàng hồng đang được ưa chuộng. Ngoài ra, chất lượng chế tác cũng khá tốt với kính cường lực Gorila Glass 4, viền cong 2.5D theo xu hướng cùng màn hình rộng 5 inch. Tuy vậy nhưng chất lượng màn hình chỉ đạt chuẩn HD cùng mật độ điểm ảnh 294 ppi, sẽ là khá “hẻo” so với nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao như hiện nay.


Ngoài ra, hãng Oppo còn sử dụng công nghệ F1 với âm thanh Dirac HD có xuất hiện trên các mẫu smartphone cao cấp trước đây. Dirac HD toàn phần gồm cả loa ngoài và tai nghe nên chất lượng âm thanh khá hay cùng với smartphone tầm trung.

Với điện thoại tầm trung nhưng bù lại cấu hình của Oppo F1 cũng không đến nỗi ồn ào. Máy được trang bị vi xử lý 8 nhân Qualcomm MSM8939 Snapdragon 616, thanh RAM 3GB cùng đồ họa Adreno 405, cùng bộ nhớ 16GB, viên pin là Li-Po 2500 mAh không thay được, hệ điều hành ColorOS 2.1 tùy biến từ Android 5.1.


Chiếc điện thoại hỗ trợ selfie này có hỗ trợ mạng 4G với tốc độ cao nhưng chuẩn kết nối wifi chỉ tạm dừng ở mức Wi-fi 802.11 a/b/g/n chứ không được ở mức wifi AC giống như nhiều mẫu máy cao cấp khác. Máy sở hữu tính năng USB OTG cho phép người đọc trực tiếp dữ liệu từ thẻ USB, có hỗ trợ 2 Sim, 2 sóng.

Với mức giá bán là 6,5 triệu đồng dành cho phiên bản chính hãng thì Oppo F1 là lựa chọn tốt cho thị trường hiện nay dành cho một chiếc điện thoại chụp ảnh selfie. Oppo F1 có tập trung vào thiết kế nhưng cũng không kém ở hiệu suất phần cứng.

Oppo F1 có màn hình độ phân giải không cao, vì vậy đối với tác vụ giải trí như xem phim, chơi game vẫn chưa thực sự ấn tượng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »